Lời ngỏ

Kính thưa quý bạn đọc!

Sau khi Quốc hội phát đi lời kêu gọi góp ý kiến vào Dự thảo sửa đổi Hiến pháp 1992, đã có nhiều ý kiến góp ý công

khai được đăng tải trên mạng chính thức cũng như không chính thức, thể hiện được sự quan tâm của người dân nói chung về việc sửa đổi Hiến pháp lần này; đồng thời, thể hiện rõ tính dân chủ, minh bạch và rất thiện chí trong chủ trương lấy ý kiến đóng góp của Quốc hội...

Trong các ý kiến nêu ra, mỗi ý kiến đều thể hiện góc nhìn, quan điểm, lập trường, trình độ hiểu biết khác nhau, như vậy cũng là dịp để Quốc hội "thấy" được sự đa dạng trong các giai tầng xã hội. Chắc chắn việc tiếp thu ý kiến đóng góp sẽ không thể gom hết, bổ sung hết... mà cần phải sàng lọc, đánh giá và rút tỉa ra được cái tinh tuý vừa mang tính tiến bộ vừa mang tính phổ quát. Để làm được việc này, Quốc hội hẳn sẽ phải làm việc hết sức nghiêm túc, có trách nhiệm và khoa học.

Các ý kiến đóng góp có thể được ghi nhận để bổ sung (toàn bộ, hoặc một phần), cũng có thể chỉ để tham khảo... là công dân có trách nhiệm và có tinh thần xây dựng sẽ không lấy làm bức xúc nếu ý kiến mình chưa được ghi nhận.

Blog này được lập ra nhằm hưởng ứng lời kêu gọi của Quốc hội. Với mong muốn sẽ là diễn đàn truyền tải đến bạn đọc những ý kiến mang tính xây dựng tích cực; ngược lại, cũng là cơ hội để chỉ ra những sai lầm, thiếu thiện chí từ các ý kiến góp ý được loan truyền trong thời gian qua. Chúng tôi cũng đặc biệt xin phép đăng lại bài viết từ các diễn đàn để phổ biến đến bạn đọc trước khi hỏi ý kiến tác giả, tác giả nào không đồng ý xin vui lòng phản hồi, chúng tôi sẽ rút bài viết xuống.

Trên tinh thần ấy, chúng tôi rất mong được quý bạn đọc quan tâm, ủng hộ!

Liên hệ: tanhienphap2013@gmail.com

Xin trân trọng!

Thứ Ba, 14 tháng 5, 2013

Góp ý sửa đổi Hiến Pháp 1992 - NSND Thu Hiền bị mạo danh


Khi internet trở thành hệ thống thông tin toàn cầu giúp con người học hỏi, trau dồi tri thức, trao đổi, bày tỏ tâm tư,... thì nó cũng nhanh chóng bị một số người lợi dụng làm phương tiện thực hiện các thủ đoạn bịa đặt, tung tin thất thiệt nhằm làm ảnh hưởng tới uy tín của một số chính phủ và cá nhân, gây nhiễu thông tin, làm suy giảm niềm tin, đẩy tới rối loạn xã hội. Với Việt Nam, các thế lực thù địch đã và đang ráo riết thực hiện các thủ đoạn này.
Tháng 3-2013, một số website, blog thi nhau công bố văn bản có tên "NSND Thu Hiền: Nên bàn ngay vào nội dung sửa đổi Hiến pháp" với nội dung không khác ý kiến một số người vẫn truyền bá trên internet để tiến công vào uy tín của Ðảng và Nhà nước Việt Nam.
Dù đã có ý kiến nghi ngờ tính xác thực của văn bản này vì sự bất bình thường của một số từ ngữ được sử dụng, nhưng vẫn có người vội "ca ngợi" NSND Thu Hiền: "Tiếp tục cất cao lời ca, hòa cùng vào đoàn người có niềm tin bất diệt của sự tiến bộ một xã hội tri thức, của nền dân chủ văn minh thực sự"! Thế rồi sự việc trở thành nỗi bẽ bàng, vì ngay sau đó "một nhà báo cho biết: "Sáng 31-3, qua điện thoại, NSND Thu Hiền rất ngạc nhiên và bức xúc khi được hỏi về bài viết góp ý Hiến pháp. Bà cho biết, bà không biết gì về internet cũng như mạng. Khi nghe tóm tắt nội dung bài viết, bà rất bức xúc và nói: "Cả cuộc đời tôi theo cách mạng, được tặng danh hiệu NSND, không đời nào tôi lại đi làm cái việc như thế...". Có vẻ như chưa hết bức xúc và lo lắng, bà gọi điện lại, hỏi địa chỉ trang mạng đã đưa (để nói con tìm hộ để đọc xem nó viết thế nào), và tỏ ý muốn lên tiếng cải chính". Sự thể đã như vậy, lẽ ra những người đã đăng cái văn bản giả mạo kia phải thấy xấu hổ và cho "hạ bài"; nhưng không, một số người vẫn cho lưu giữ trên mạng, để tiếp tục đánh lừa người đọc.

 Sự kiện trên đây là thí dụ điển hình cho hoạt động của các thế lực thù địch và một số người không chỉ sử dụng internet làm công cụ để truyền bá luận điệu sai trái, mà còn biến internet thành một phương tiện chuyển tải thông tin bịa đặt nhằm tác động tới uy tín của Ðảng, Nhà nước và các đồng chí lãnh đạo (từ việc học hành, sinh hoạt của con cái đến chuyện nhà cửa, đất đai, có tài khoản ngân hàng ở nước ngoài, thậm chí bức ảnh đi lễ chùa cũng được họ huy động để xuyên tạc thành... "ám sát tâm linh"!). Mỗi khi đất nước có các sự kiện lớn như Ðại hội Ðảng, Hội nghị BCH T.Ư, bầu cử Quốc hội,... thì trên internet, loại tin bài này tăng vọt, kèm theo đủ loại "bình luận, phân tích, dự đoán" tiêu cực của một số người nhân danh "nhân sĩ, trí thức, blogger, nhà báo tự do", và bao giờ cũng kèm theo comment bậy bạ của nhiều kẻ giấu mặt.
 Ðể đạt mục đích, họ không từ một thủ đoạn nào, kể cả lợi dụng niềm tin tâm linh của công chúng. Vào mùa khô, sông Hồng cạn nước, lập tức một "nhà dân chủ" la lối "vận nước khô cạn" (!). Phát hiện "hòn đá lạ" ở Ðền Hùng, blogger nọ vội la thất thanh "Ðền Hùng bị trấn yểm", đề nghị "khẩn cấp vô hiệu hóa đạo bùa này, di dời khỏi khu vực di tích Ðền Hùng" (!). Bỉ ổi hơn, trước ngày Hội nghị T.Ư 7 (Khóa XI) khai mạc, có kẻ xưng xưng đặt câu hỏi về cơn mưa làm sạt tường đình làng Lại Ðà (Ðông Anh - Hà Nội) có gì linh ứng với diễn biến Hội nghị Trung ương 7 sắp diễn ra" (!)... Tức là bất kỳ thông tin nào, dù chưa được kiểm chứng, nhưng có thể lợi dụng, là lập tức có kẻ chộp lấy để vu cáo, xuyên tạc nhảm nhí. Từ ý kiến đề nghị lấy lại tên nước thời Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn độc lập, họ xuyên tạc thành "Việt Nam sắp đổi tiền. Ðổi tên nước là phải đổi tiền!". Ðể trầm trọng hóa lạm phát, họ tung tin "Ngân hàng Nhà nước sắp phát hành đồng tiền mệnh giá 1 triệu đồng"... Trước và trong thời gian Hội nghị T.Ư 7 (Khóa XI), một "chiến dịch" bôi nhọ cá nhân, tung tin thất thiệt đã được triển khai. Một số website, blog, diễn đàn nhan nhản "tin mới, tin nóng" mà nội dung là hoang tin, bàn chuyện nhân sự như "thầy bói xem voi". Ðiều đáng nói là dưới các tin bài ấy, người ta tạo điều kiện để kẻ giấu mặt tha hồ phụ họa, chửi bới, xuyên tạc, đe dọa,... nhưng không cho đăng các ý kiến phản bác. Nếu đăng ý kiến phản bác thì họ tập trung "ném đá" bằng thứ ngôn từ hạ cấp, bẩn thỉu để người lương thiện không còn muốn dây dưa. Kết quả là trong nhiều trường hợp, họ tung hoành phao tin, đồn nhảm trên internet bất chấp lẽ phải, bất chấp sự thật.
 Trước tình trạng bất lương về thông tin, trên internet cũng đã có nhiều người lên tiếng phản ứng, như: "Từ khi có blog, facebook ai cũng trở thành "nhà báo" được, nhưng khổ nỗi, họ không ý thức đầy đủ các nguyên tắc bếp núc của nghề viết lách nên cứ viết bừa, đăng bừa. Thông tin họ đưa không chính xác chẳng những làm rối, làm ô nhiễm thông tin mà còn đẩy xã hội vào rối loạn", "mỗi khi trong nước, ngoài nước xảy ra sự vụ gì, không biết hay dở ra sao, không cần biết tin tức thế nào lập tức nhiều "tác giả dân chủ" tranh nhau viết bài mổ xẻ, phê phán, chửi bới.
 Căn cứ vào tác động xấu của tin tức bịa đặt, xuyên tạc trên internet trong các năm gần đây, có thể đặt câu hỏi: Phải chăng do người bị vu khống không phản ứng, hay không nhờ tới sự trợ giúp của pháp luật; do cơ quan chức năng còn thiếu kiên quyết; do được một số chính phủ nước ngoài, một số tổ chức nhân danh "dân chủ, nhân quyền" o bế,... mà hoạt động của một số người ngày càng trắng trợn hơn? Dù thế nào thì hiện tượng này cũng gây hoài nghi, hoang mang trong xã hội, ảnh hưởng tới uy tín, danh dự của công dân. Vì thế, các cơ quan chức năng cần nghiêm khắc hơn khi xử lý một số người công bố thông tin bịa đặt, xúc phạm cá nhân,... Riêng với blog, phải khẳng định đó không phải là diễn đàn cá nhân nên muốn viết gì thì viết, muốn đăng gì thì đăng? Thông tư 07 (năm 2008) của Bộ Thông tin - Truyền thông, bên cạnh việc quy định có ý nghĩa khuyến khích, cũng đưa ra quy định cụ thể với hành vi bị nghiêm cấm: "3.1 Lợi dụng trang thông tin điện tử cá nhân để cung cấp, truyền đi hoặc đặt đường liên kết trực tiếp đến những thông tin vi phạm các quy định tại Ðiều 6 Nghị định số 97. 3.2 Tạo trang thông tin điện tử cá nhân giả mạo cá nhân, tổ chức khác; sử dụng trái phép tài khoản trang thông tin điện tử cá nhân của cá nhân khác; thông tin sai sự thật xâm hại đến quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân. 3.3 Truyền bá các tác phẩm báo chí, tác phẩm văn học, nghệ thuật, các xuất bản phẩm vi phạm các quy định của pháp luật về báo chí, xuất bản. 3.4 Sử dụng những thông tin, hình ảnh của cá nhân mà vi phạm các quy định tại Ðiều 31, Ðiều 38 Bộ luật Dân sự. 3.5 Cung cấp thông tin trên trang thông tin điện tử cá nhân mà vi phạm các quy định về sở hữu trí tuệ, về giao dịch thương mại điện tử và các quy định khác của pháp luật có liên quan... 4.1 Chủ thể trang thông tin điện tử cá nhân chịu trách nhiệm về nội dung thông tin được cung cấp, lưu trữ, truyền đi trên trang thông tin điện tử cá nhân của mình, bảo đảm không vi phạm quy định của pháp luật...".
 Cùng với việc nghiêm túc thực hiện quy định của pháp luật, cần phát huy vai trò của báo chí để kịp thời phát hiện, nhanh chóng khẳng định và làm sáng tỏ bản chất của vấn đề, sự vật - hiện tượng, làm cho các thông tin bịa đặt, xuyên tạc không có điều kiện, thời gian để thẩm thấu, lung lạc đời sống tinh thần xã hội. Trung thực và tôn trọng sự thật, đó là "vũ khí" có khả năng vạch trần, bác bỏ mọi sự dối trá, phải được khẳng định cụ thể, trực tiếp trên báo chí khi đấu tranh với hiện tượng vu cáo, bịa đặt. Tuy nhiên, cuối cùng vấn đề vẫn phụ thuộc vào bản lĩnh, sự tỉnh táo của mỗi người khi tiếp xúc với thông tin. Muốn vậy, xã hội cần tạo ra môi trường để mỗi cá nhân xây dựng ý thức tự giác không chỉ trong đánh giá thông tin, mà còn có bản lĩnh công khai đấu tranh với cái xấu. Ðặc biệt, trong khi khuyến khích toàn dân "Sống và làm việc theo Hiến pháp và pháp luật", các cơ quan pháp luật cần vào cuộc bảo vệ người dân trước các loại thông tin vu cáo, bịa đặt, xuyên tạc, vu khống làm ảnh hưởng tới danh dự, nhân cách...
 VŨ HỢP LÂN - Báo Nhân Dân.

3 nhận xét:

  1. Dear Sir / Madam,
    Trước khi bất kỳ Nói cách khác, trước tiên bạn được chào đón để Công ty Tài chính Raymond Hills
    Bạn có cần hỗ trợ tài chính? Bạn có cần một khoản vay để mở rộng của bạn
    kinh doanh? Bạn có cần một khoản vay để bắt đầu một doanh nghiệp quy mô lớn?
    Bạn có cần một khoản vay có thể thay đổi cuộc sống của bạn và tài chính hiện tại của bạn
    trạng thái?
    Bạn có cần một khoản vay khẩn cấp hoặc cấp cứu để đưa mọi thứ vào đúng chỗ?
    Sau đó, bạn đang ở trong nhà thích hợp cho tất cả các khoản vay chất lượng của bạn được thiết kế để phù hợp với
    nhu cầu của bạn.
    Một công ty cho vay đẳng cấp thế giới cam kết sẽ chỉ cho vay. Chúng tôi đưa ra kinh doanh khởi động và cho vay mở rộng kinh doanh đến Nam kinh doanh tiềm năng và phụ nữ với lãi suất thấp và giá cả phải chăng là 3% và trả nợ dài hạn
    thời gian của sự lựa chọn của bạn.
    Ứng viên quan tâm được yêu cầu phải cung cấp các thông tin dưới đây, và
    liên hệ với chúng tôi qua email: raymondhillsfinance@yahoo.com

    CHO VAY ĐƠN
    ================================

    Tên? ...................

    Tên thứ hai? ..................

    Tiếp theo của Kin? ........................

    Địa chỉ liên lạc? .................

    Tuổi? ..........................

    Giới tính? ....................

    Số điện thoại? ..............

    Tình trạng hôn nhân? .................

    Nghề nghiệp? ...............

    vị trí? .................

    thu nhập hàng tháng không? ..............

    Số tiền cho vay? .................

    Mục đích cho vay? ...............

    thời gian? ....................

    Nước? ....................

    Bạn đã áp dụng cho các khoản vay
    trước? ............

    bạn có hiểu
    Tiếng Anh? .................

    Chúng tôi mong muốn một mối quan hệ mạnh mẽ hơn với bạn.
    Ông Raymond Hills

    Trả lờiXóa
  2. Bạn có tín dụng xấu?
    Bạn cần tiền để trả các hóa đơn ?
    Bạn cần để bắt đầu một doanh nghiệp mới ?
    Bạn có một dự án dở dang tay do kinh phí nghèo ?
    Bạn cần tiền để đầu tư vào một số lĩnh vực chuyên môn mà sẽ có lợi cho bạn ? và bạn không biết phải làm gì .

    Tôi là ông James Parker , một người cho vay tiền tư nhân. Tôi đưa ra các khoản vay với lãi suất 2% một năm với số tiền là 500,00 $ đến $ 20,000,000.00 là lời chào mời cho vay . 100 % vốn của dự án với các khoản vay có bảo đảm và không có bảo đảm có sẵn . Chúng tôi được đảm bảo cấp các dịch vụ tài chính cho rất nhiều khách hàng của chúng tôi trên toàn thế giới . Với các gói cho vay linh hoạt của chúng tôi , các khoản vay có thể được xử lý và khoản tiền chuyển đến vay càng sớm càng tốt . Chúng tôi hoạt động theo các điều khoản rõ ràng và dễ hiểu và chúng tôi cung cấp các khoản vay của tất cả các loại cho các khách hàng quan tâm , các doanh nghiệp , công ty , và tất cả các loại hình tổ chức kinh doanh , cá nhân và các nhà đầu tư bất động sản. Đơn giản chỉ cần liên hệ với chúng tôi tại địa chỉ email của chúng tôi : Jplenders@blumail.org , chúng tôi mong muốn đáp ứng nhanh chóng và ngay lập tức của bạn .
    EMAIL chúng tôi tại: Jplenders@blumail.org

    Trả lờiXóa
  3. Áp dụng cho một khoản vay nhanh chóng và thuận tiện để trả các hóa đơn và để bắt đầu một dự án tài chính mới của bạn với lãi suất rẻ nhất 3%. Làm liên hệ với chúng tôi qua: eagleloanfinance@hotmail.com với số tiền cho vay cần thiết như phục vụ cho vay tối thiểu của chúng tôi là 1.000,00 với bất kỳ lựa chọn cho vay amount.I am chứng nhận, đăng ký và VN lender.You có thể liên hệ với tôi ngày hôm nay nếu bạn đang quan tâm đến việc này cho vay, liên hệ với tôi để biết thêm thông tin về quá trình cho vay, quy trình như các điều khoản cho vay và các điều kiện và làm thế nào cho vay sẽ được chuyển giao cho bạn. Tôi cần phản ứng khẩn cấp của bạn nếu bạn quan tâm.

    Trả lờiXóa